Tour bảo tàng Quảng Ninh – Nơi lưu giữ những giá trị lịch sử

Bảo tàng Quảng Ninh, công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo

Bảo tàng Quảng Ninh chính là một công trình kiến trúc nghệ thuật với thiết kế độc đáo. Nó được ví là viên ngọc đen huyền bí và là biểu tượng của tỉnh Quảng Ninh. Đây chính là nơi lưu giữ lại những dấu tích lịch sử hình thành và những chiến tích hào hùng của mảnh đất  Quảng Ninh trù phú. 

Bảo tàng Quảng Ninh được ví như viên ngọc trai đen - một sản vật quý của Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh được ví như viên ngọc trai đen – một sản vật quý của Quảng Ninh

Từ đằng xa, bảo tàng Quảng Ninh đã khiến cho du khách phải trầm trồ khen ngợi với diện mạo vô cùng thu hút. Bên ngoài bảo tàng được bao trùm bởi phần kính đen từ bốn phía. Nhìn từ xa thì bảo tàng giống như một tấm gương khổng lồ phản chiếu hình ảnh biển trời Hạ Long hùng vĩ. 

Bảo tàng Quảng Ninh được thiết kế theo cấu trúng hình vuông độc đáo với màu đen chủ đạo. Hình ảnh của bảo tàng khiến cho người nhìn liên tưởng tới viên ngọc trai màu đen – một loại sản vật quý giá của Hạ Long. Kiến trúc bảo tàng Quảng Ninh là sự hòa hợp vô cùng tinh tế giữa hiện tại và truyền thống mang đến sự mới mẻ. 

Du khách chọn tour bảo tàng Quảng Ninh không chỉ để tìm hiểu về lịch sử của Quảng Ninh mà còn để chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc lạ của bảo tàng. Nơi đây đã trở thành thánh địa check – in tuyệt đẹp của nhiều người khi tới tham quan vùng đất mỏ. 

Kho tàng nghệ thuật, giàu giá trị lịch sử ở bảo tàng Quảng Ninh

Bảo tàng Quảng Ninh không chỉ sở hữu vẻ ngoài ấn tượng mà còn có không gian bên trong vô cùng rộng rãi. Chinh vì thế mà bảo tàng luôn khiến cho du khách tới đây tham quan phải trầm trồ khen ngợi. Bảo tàng Quảng Ninh gồm có 3 tầng trưng bày theo 3 chủ đề khác nhau. Và bảo tàng sẽ mang đến cho các bạn một cái nhìn đầy đủ về thiên nhiên và những con người nơi đây. Khi đi tour bảo tàng Quảng Ninh bạn đừng bỏ qua cơ hội để khám phá không gian bên trong bảo tàng.

Tầng 1: Không gian của thiên nhiên và biển cả

Không gian tầng 1 của bảo tàng Quảng Ninh trưng bày chủ đề về biển cả và thiên nhiên

Không gian tầng 1 của bảo tàng Quảng Ninh trưng bày chủ đề về biển cả và thiên nhiên

Không gian tầng 1 của bảo tàng được trưng bày với chủ đề biển cả và thiên nhiên. Tại không gian này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những bộ xương cá mập khổng lồ, cá voi. Khám phá tầng 1 du khách sẽ thu thập được những kiến thức về biển cả, lịch sử tiến hóa của đại dương. Đây chắc chắn sẽ là những kiến thức vô cùng bổ ích đối với những bạn yêu thích thiên nhiên và biển cả. 

Tầng 2: Khu trưng bày di tích lịch sử và những hiện vật có giá trị lịch sử

Tầng 2 bảo tàng Quảng Ninh

Tầng 2 bảo tàng Quảng Ninh

Tầng 2 của bảo tàng là không gian trưng bày các di tích lịch với nhiều mô hình, các hiện vật ở mọi giai đoạn: tiền sử – sơ sử – cận đại. Mỗi một khu vực trưng bày đều tái hiện lại rất đặc sắc và sinh động về quá trình thay đổi của người dân Quảng Ninh qua mỗi giai đoạn khác nhau. Ngoài ra, tầng 2 còn là nơi cung cấp những thông tin lịch sử về địa danh du lịch nổi tiếng của Quảng Ninh đó là chùa Đồng Yên Tử hay Vịnh Hạ Long,….

Tầng 3: Tái hiện lịch sử của ngành khai thác than

Tầng 3 bảo tàng tái hiện lại ngành công nghiệp khai thác than 

Tầng 3 bảo tàng tái hiện lại ngành công nghiệp khai thác than 

Chúng ta đều biết đến Quảng Ninh là một vùng đất nổi tiếng với ngành công nghiệp khai thác than. Công nghiệp khai thác than chính là ngành đã biến Quảng Ninh trở thành một vùng đất giàu có và trù phú. Nơi đây còn được mệnh danh là vùng đất “vàng đen của tổ quốc”. Chính vì thế, bảo tàng Quảng Ninh đã dành hẳn 3 tầng để tái hiện chi tiết nhất hoạt động của ngành công nghiệp 

Những mô hình than có kích thước giống hệt, hay cả những bức tượng mô tả một cách chân thực cách khai thác than của người công nhân. Tất cả đều sẽ đem lại cho du khách những cái nhìn rất rõ rệt về công việc khó nhọc của người công nhân khai thác than. 

Những địa điểm du lịch gần bảo tàng Quảng Ninh

Chọn tour bảo tàng Quảng Ninh thì bạn còn có cơ hội để khám phá những địa điểm du lịch nổi tiếng và tuyệt đẹp quả Quảng Ninh như:

Biểu tượng của Hạ Long – Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy

Cầu Bãi Cháy là một điểm du lịch vô cùng nổi tiếng của Hạ Long. Cầu Bãi Cháy có chiều dài 903m nằm trên quốc lộ 18 nối Bãi Cháy với Hòn Gai. Cầu được thiết kế theo kiểu dây văng, nhìn từ xa trông giống như một dải lụa mỏng nằm vắt qua sông Cửa Lục. Khi kết hợp với những quang cảnh xung quanh đã tạo nên một bức tranh giao thoa vô cùng đẹp đẽ. Chính vì thế nhiều du khách đã phải trầm trồ, ngưỡng mộ khi lần đầu tiên đặt chân tới đây. 

Cùng điểm danh top 4 điểm ngắm hoàng hôn trên Vịnh Hạ Long

Núi Bài Thơ – điểm ngắm Vịnh Hạ Long quên lối về

Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ

Núi Bài Thơ là một địa điểm tuyệt đẹp để ngắm Vịnh Hạ Long. Ngọn núi này nằm ở trung tâm thành phố, trên núi vẫn còn lưu lại rất nhiều bài thơ của vua Lê Thánh Tông và Trịnh Cương. Đứng từ trên đỉnh núi, phóng tầm mắt ra xa du khách sẽ bao quát được toàn bộ biển trời Hạ Long hùng vĩ.  Hiện nay, vì an toàn của du khách, hoạt động leo núi bài thơ đã bị tạm dừng. Thay vào đó thì du khách đi tour bảo tàng Quảng Ninh có thể tham quan ngắm cảnh ở bên dưới. 

Ngôi chùa cổ Long Tiên

Chùa cổ Long Tiên

Chùa cổ Long Tiên

Chùa Cổ Long Tiên là một ngôi chùa nằm ở dưới chân núi Bài Thơ. Đây là địa điểm du lịch tâm linh rất nổi tiếng. Ngôi chùa sở hữu khối kiến trúc truyền thống đậm nét văn hóa dân gian Việt Nam. Và chùa đã được công nhận là di tích lịch sử cấp Quốc Gia. 

Bảo tàng Quảng Ninh, một điểm đến không thể bỏ qua khi tới tham quan Hạ Long. Tour bảo tàng Quảng Ninh sẽ giúp cho bạn bổ sung những kiến thức hữu ích về văn hóa, lịch sử hình thành nên mảnh đất này. Bên cạnh đó, tham quan bảo tàng Quảng Ninh bạn có thể kết hợp với du lịch Bãi Cháy, núi Bài Thơ, chùa cổ Long Tiên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *