Phố Đi Bộ Hạ Long – Thiên Đường Giải Trí Và Mua Sắm Không Thể Bỏ Qua

Giới thiệu về các phố đi bộ tại Hạ Long 

Phố đi bộ Hạ Long không chỉ nổi bật với không khí sôi động, náo nhiệt mà còn thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước, là một điểm đến đầy sức sống và hấp dẫn.

Ý nghĩa và tầm quan trọng của phố đi bộ Hạ Long

Phố đi bộ đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển du lịch của thành phố Hạ Long. Đây không chỉ là điểm đến vui chơi mà còn là không gian văn hoá nghệ thuật đồng thời quảng bá hình ảnh quê hương đến bạn bè quốc tế. Với nhiều hoạt động giải trí và khu vực ẩm thực phong phú, phố đi bộ góp phần thúc đẩy du lịch địa phương, phát triển kinh tế và bảo tồn nét đẹp truyền thống của Hạ Long

Các phố đi bộ nổi bật tại Hạ Long

Hạ Long có hai phố đi bộ nổi tiếng là Bài Thơ và Paradise. Phố đi bộ Bài Thơ nổi bật với các hoạt động ẩm thực, triển lãm nghệ thuật, không gian văn hóa chùa Long Tiên. Còn đến với phố đi bộ Paradise, du khách có thể thoải mái mua sắm, tham gia các hoạt động văn hoá và thưởng thức các món ăn trong không gian mở rộng với công viên và bãi biển.

Khám phá phố đi bộ Bài Thơ

Vị trí của phố đi bộ Bài Thơ

Tuyến phố đi bộ Bài Thơ được đưa vào hoạt động năm 2023 trải dài 400km đi qua 2 con phố Long Tiên và Lê Quý Đôn nằm ở Phường Bạch Đằng, thành phố Hạ Long. Phố đi bộ hoạt động từ 18 – 24 giờ ngày thứ 6, thứ 7 và chủ nhật hàng tuần.  Phố đi qua 17 tổ dân phố với hơn 500 hộ gia đình – các hộ dân có truyền thống kinh doanh buôn bán lâu dài. Tuyến phố còn có vị trí đắc địa nằm dưới chân núi Bài Thơ, nơi có chùa Long Tiên linh thiêng cổ kính. Gần với cụm Di tích lịch sử văn hóa núi Bài Thơ và nhiều di tích được xếp hạng quốc gia khác.

Phố đi bộ Bài Thơ

Phố đi bộ Bài Thơ

Các hoạt động vui chơi tại phố đi bộ Bài Thơ

Tại phố đi bộ Bài Thơ, du khách có cơ hội tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật do người dân địa phương tổ chức. Các hoạt động khá đa dạng và độc đáo như: các tiết mục văn nghệ, các trò chơi dân gian, các cuộc triển lãm,  trà đạo, ký họa, thư pháp, nhảy dân vũ. Đồng thời, định kỳ hàng tháng, hàng quý ban quản lý  sẽ có kế hoạch tổ chức sự kiện văn hóa nghệ thuật phục vụ nhân dân và du khách. Các hoạt động đều rất an toàn, chuyên nghiệp, được cấp phép và đảm bảo chất lượng để phục vụ khách du lịch.  

Ẩm thực và mua sắm tại phố đi bộ Bài Thơ

Nếu là tín đồ của ẩm thực địa phương, chắc chắn bạn không thể bỏ qua phố đi bộ Bài Thơ khi có dịp ghé đến Hạ Long. Tại đây có vô vàn các gian hàng bán đồ ăn từ đặc sản Hạ Long đến những món ăn vặt khác được giới trẻ yêu thích. Phố đi bộ cũng có hơn 20 gian hàng trưng bày các sản phẩm của OCOP vì vậy bạn có rất nhiều lựa chọn để mua về làm quà cho người thân, bạn bè. Các gian đồ ăn đều được kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm thường xuyên để đảm bảo an toàn nên du khách có thể yên tâm thưởng thức.

Gian hàng đồ ăn tại Phố đi bộ Bài Thơ

Gian hàng đồ ăn tại Phố đi bộ Bài Thơ

Xem thêm: Top 7 Quán Ăn Vặt Hạ Long Ngon Không Thể Bỏ Qua

Khám phá phố đi bộ Paradise

Phố đi bộ Paradise là một điểm đến thú vị và độc đáo cho mỗi du khách khi có kì nghỉ tại Hạ Long

Không gian phố đi bộ Paradise 

Không gian phố đi bộ Paradise 

Vị Trí Và Không Gian Rộng Lớn

Phố đi bộ Paradise nằm trên Đảo Tuần Châu là một địa điểm vui chơi độc đáo và sôi động. Đến với nơi đây, du khách có thể tận hưởng các hoạt động văn hóa, giải trí, thưởng thức ẩm thực vùng miền và mua sắm các vật phẩm địa phương để làm quà. Với không gian rộng lớn và lối kiến trúc độc đáo, phố đi bộ tạo ra một không gian thoải mái, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách đi đặt chân đến nơi đây

Vui Chơi Và Giải Trí Tại Phố Đi Bộ Paradise

Phố đi bộ Paradise thường xuyên tổ chức các hoạt động giải trí và sự kiện. Du khách có cơ hội thưởng thức các buổi biểu diễn múa rối nước, hát xẩm và các trò chơi dân gian để khám phá thêm về văn hoá địa phương. Ngoài ra, các sự kiện nghệ thuật, triển lãm sẽ mang đến những trải nghiệm văn hóa đa dạng hơn cho du khách. Các hoạt động tại đây luôn thu hút khách du lịch, mang lại không khí vui vẻ, độc đáo cho bất cứ ai khi đặt chân đến đây

Ẩm Thực Và Mua Sắm Tại Phố Đi Bộ Paradise

Ngoài các hoạt động giải trí thì phố đi bộ Paradise là một thiên đường ẩm thực với đa dạng các nhà hàng, quán ăn. Du khách có thể thưởng thức món ăn địa phương như hải sản và các món ăn từ khắp nơi trên thế giới. Điều này mang đến trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu ẩm thực cho mọi du khách. Không chỉ vậy, Phố đi bộ có nhiều cửa hàng, gian hàng bày bán đa dạng các sản phẩm đặc trưng của vùng biển, như hải sản tươi sống, đồ gốm, đá quý, nghệ thuật thủ công, và rất nhiều các mặt hàng lưu niệm khác. Du khách có thể mua những món quà mang mang hơi thở của biển về cho người thân, bạn bè mà không cần đi đâu xa. 

Những lưu ý khi tham quan các phố đi bộ tại Hạ Long

Mỗi du khách khi đến thăm quan phố đi bộ cần lưu ý một số điều để buổi đi chơi được trọn vẹn hơn. 

Thời gian lý tưởng để tham quan

Trước khi đến tham quan các phố đi bộ ở Hà Long, du khách cần nắm được lịch mở cửa, đóng cửa của từng phố đi bộ. Thời gian lý tưởng nhất để tham quan là vào buổi chiều tối từ 17h đến 21h, khi thời tiết mát mẻ hơn và các hoạt động giải trí nổi lên.

Một số lưu ý về văn hóa và an ninh

Khi đến tham quan các phố đi bộ tại Hạ Long, du khách cần tuân thủ các quy định chung của từng phố đi bộ như giữ vệ sinh công cộng, không xả rác bừa bãi, không gây gổ, đánh nhau. Để đảm bảo an ninh, du khách nên hạn chế mang theo nhiều tài sản có giá trị, luôn chú ý đến balo, túi, điện thoại để đảm bảo an toàn cho chính mình. Mỗi du khách cần nâng cao ý thức của bản thân tại nơi công cộng để bảo vệ không gian chung và trải nghiệm du lịch của mỗi người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *