Khám Phá Các Bãi Tắm Ở Hạ Long Đáng Trải Nghiệm Khi Du Lịch

Bãi Tắm Bãi Cháy

Bãi Cháy là một trong các bãi tắm ở Hạ Long mà các bạn không nên bỏ qua khi tới đây. Đảm bảo các bạn sẽ có được những trải nghiệm thật tuyệt vời ở nơi này.

Bãi Cháy - một trong những bãi tắm đẹp nằm sâu trong vịnh Hạ Long

Bãi Cháy – một trong những bãi tắm đẹp nằm sâu trong vịnh Hạ Long

Bãi tắm Bãi Cháy nằm tại trung tâm thành phố Hạ Long, gần các điểm tham quan nổi tiếng như cảng tàu du lịch Bãi Cháy, công viên Quốc tế Hoàng Gia và chợ đêm Hạ Long. Đây là một bãi biển nhân tạo rộng lớn, thu hút nhiều du khách đến nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Địa chỉ cụ thể: Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Việt Nam

Bãi Cháy không thu phí vào cửa, nhưng nếu như du khách muốn trải nghiệm các dịch vụ thuê ghế và dù trên bãi biển thì cần phải trả phí từ 50.000 vnđ đến 100.000 vnđ. Dọc bãi biển có Beach Bar để du khách nghỉ ngơi và phục vụ đồ ăn nhẹ và nước uống.

Là một trong các bãi tắm ở Hạ Long có diện tích rộng lớn, rất thuận tiện cho du khách tham gia các hoạt động giải trí như đi ca nô, thuyền chuối. Bãi tắm nằm ngay trung tâm nên dễ dàng tiếp cận và có nhiều tiện ích xung quanh.

Đây là một địa điểm tuyệt vời để ngắm bình minh, ngắm ngọn hải đăng Bãi Cháy. Cũng là địa điểm tuyệt vời để tổ chức team building. Bãi Cháy an toàn cho trẻ nhỏ, sóng ít và nhỏ vì nằm ở sâu trong Vịnh Hạ Long.

Bãi tắm thường rất đông đúc vào mùa cao điểm, nước biển không quá trong do lượng khách lớn và hoạt động dày đặc. Và mặc dù ở trung tâm của Bãi Cháy nhưng để tới bãi tắm du khách cần phải di chuyển một quãng đường gần 500m từ khách sạn. Đồng thời không có bóng mát vì hàng dừa mới trồng vậy nên tránh tới đây vào những ngày nắng.

Bãi Tắm Ti Tốp

Bên cạnh Bãi Cháy thì Ti Tốp cũng là một trong các bãi tắm ở Hạ Long được du khách đánh giá rất cao.

Titop là một trong những bãi tắm đẹp của Hạ Long nằm trên đảo Titop

Titop là một trong những bãi tắm đẹp của Hạ Long nằm trên đảo Titop

Bãi tắm Titop nằm ở ngay trên đảo Titop trung tâm vịnh Hạ Long. Sở hữu vẻ đẹp hữu tình.Nơi đây rất được lòng du khách bởi sự yên tĩnh, sạch sẽ và thoáng đãng. Bãi tắm Titop cách Bãi Cháy khoảng 7-8 km khoảng 15 đến 20 phút di chuyển.

Tiptop là một bãi tắm công cộng hoàn toàn miễn phí, tuy nhiên để đến bãi tắm thì bạn cần phải mua vé để tham quan đảo Titop với giá vé từ 50.000 vnđ đến 100.000 vnđ.

Bên cạnh đó, khi bạn muốn trải nghiệm dịch vụ chèo thuyền kayak thì cần phải bỏ tiền thuê thuyền với giá vé từ 150.000 vnđ đến 200.000/ giờ.

Là một trong những bãi tắm vô cùng độc đáo của Hạ Long mà du khách nhất định nên trải nghiệm. Bãi tắm có hình vầng trăng và ôm trọn lấy chân đảo. Bãi tắm không rộng, nhưng rất thoáng đãng, nước sạch và trong xanh suốt bốn mùa. Đặc biệt, khi leo lên đỉnh núi Titop bạn còn có thể ngắm được toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

Tuy vậy, bãi Titop nhỏ và còn nhiều hạn chế. Thêm nữa để có thể tới bãi tắm thì du khách cần phải mua vé đi tàu từ Bãi Cháy mới có thể tới đảo. Chính vì lý do đó mà lượng khách tới Titop cũng ít.

Bãi Tắm Quan Lạn

Tiếp theo trong danh sách các bãi tắm ở Hạ Long đẹp đó chính là bãi tắm Quan Lạn.

Bãi tắm Quan Lạn nằm trong vịnh Bái Tử Long

Bãi tắm Quan Lạn nằm trong vịnh Bái Tử Long

Bãi Quan Lạn nằm ở vị trí trung tâm 2 xã Quan Lạn và xã Minh Châu tọa lạc trong vịnh Bái Tử Long, thuộc khu bảo tồn thiên nhiên thế giới. Bãi tắm thuộc huyện đảo Vân Đồn của tỉnh Quảng Ninh, cách thành phố Hạ Long khoảng 55km rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Quan Lạn là một trong các bãi tắm ở Hạ Long công cộng hoàn toàn miễn phí. Vậy nên, du khách khi tới Hạ Long đừng bỏ qua cơ hội để thả mình vào làn nước trong xanh, mát mẻ của biển Quan Lạn.

Để tới được Quan Lạn bạn cần phải chỉ từ 30.000 vnđ đến 50.000 vnđ/ người để thuê xe điện từ cảng.

Quan Lạn gây ấn tượng với bãi biển kéo dài hàng ngàn km cùng không gian rộng lớn vô cùng thoáng đãng. Chính vì thế mà dù ở ngay thời điểm đỉnh cao của mùa du lịch thì Quan Lạn vẫn giữ được sự bình yên mà không quá tấp nập. Bởi vậy các công ty du lịch thường chọn nơi đây để tổ chức team building, tổ chức các chương trình ngoại khóa để gắn kết đồng đội.

Hiện nay, Quan Lạn được các nhà đầu tư thiết kế với các khu nhà vườn xanh mát với rặng dương liễu. Vậy nên đây chính là điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi, khám phá và check-in cùng thiên nhiên hoang sơ, biển xanh rộng lớn.

Điều hạn chế của bãi tắm Quan Lạn là cơ sở hạ tầng chưa phát triển. Tại đây chưa có nhiều dịch vụ tốt để phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách. Đồng thời, việc di chuyển tới đây cũng còn khó khăn, không thể dùng phương tiện riêng mà cần phải sử dụng đến phương tiện công cộng, nên sẽ phải chờ đợi mất nhiều thời gian.

Bãi Tắm Minh Châu

Một trong các bãi tắm ở Hạ Long nữa mà du khách không nên bỏ qua khi tham quan Hạ Long.

Bãi tắm Minh Châu sở hữu vẻ đẹp hoang sơ

Bãi tắm Minh Châu sở hữu vẻ đẹp hoang sơ

Nằm trên đảo Quan Lạn thuộc xã Minh Châu, huyện Vân Đồn nằm ở phía Đông của vịnh Bái Tử Long. Bãi tắm Minh Châu cách bãi tắm Quan Lạn khoảng 15km. Bãi tắm với độ sâu vừa phải, sóng nhẹ nên rất phù hợp để bơi lội và tận hưởng làn nước mát

Đây cũng là một trong các bãi tắm ở Hạ Long miễn phí mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời. Tuy nhiên, để sử dụng  dịch vụ lều trại và BBQ du khách phải chi  từ 200.000 – 500.000 VNĐ, phù hợp cho các nhóm bạn hoặc gia đình tổ chức tiệc ngoài trời.

Mặc dù sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, tự nhiên, đẹp đến mê hồn, làn nước mát và trong xanh nhưng, bãi tắm Minh Châu lại hạn chế về việc di chuyển. Do cách xa trung tâm mà lại phải di chuyển bằng tàu thuyền, nên không sử dụng phương tiện cá nhân. Vì thế luôn có rất ít du khách tới tham quan.

Bãi Tắm Ngọc Vừng

Nếu nói đến các bãi tắm ở Hạ Long bãi tắm nào đẹp thì không thể bỏ qua bãi Ngọc Vừng.

Bãi tắm Ngọc Vừng thuộc xã Vân Đồn - Quảng Ninh

Bãi tắm Ngọc Vừng thuộc xã Vân Đồn – Quảng Ninh

Nằm trên Đảo Ngọc Vừng thuộc huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Bãi Ngọc Vừng thu hút du khách bởi làn nước trong xanh với không gian rộng rãi. Ngọc Vừng rất gần với các làng chài truyền thống, nên du khách khi đến đây còn có thể tới thăm các làng chài để trải nghiệm.

Ngọc Vừng là một trong các bãi tắm ở Hạ Long công cộng, chưa khai thác quá nhiều nên hoàn toàn miễn phí cho du khách khi đến đây để tắm biển. Tuy nhiên, nếu các bạn muốn tham quan quanh đảo bằng thuyền thì sẽ phải chi một khoản tiền từ 200.000 đến 300.000 vnđ .

Bãi tắm sở hữu vẻ đẹp hoang sơ với làn nước trong xanh và bãi cát dài trắng mịn. Vì chưa bị khai thác quá nhiều, nên không gian nơi đây còn rất yên tĩnh và phù hợp để nghỉ dưỡng. Rất gần với các làng chài, cho nên khi tới đây, du khách còn được thưởng thức các món hải sản tươi ngon với giá thành tốt nhất. Ngọc Vừng được ví như một cô gái xinh đẹp đang ngủ say ở giữa rừng đang chờ đợi du khách khám phá.

Hạn chế vì ở xa đất liền nên muốn di chuyển đến Ngọc Vừng thì du khách cần phải di chuyển bằng thuyền. Chưa được khai thác nhiều nên các dịch vụ khách sạn và ăn uống cũng không đa dạng..

Trải nghiệm ẩm thực ở Nhà Hàng Cua Vàng Hạ Long

Bãi Tắm Tuần Châu

Và một bãi tắm đẹp hút hồn du khách nữa đó chính là bãi tắm Tuần Châu.

Tuần Châu là một bãi tắm nhân tạo tại Hạ Long

Tuần Châu là một bãi tắm nhân tạo tại Hạ Long

Bãi tắm nằm trên đảo Tuần Châu, cách trung tâm Bãi Cháy hơn 10km. Phục vụ chủ yếu những du khách nghỉ dưỡng trên đảo Tuần Châu. Bờ biển nơi đây rất sạch và có đầy đủ các dịch vụ với mức giá vừa phải.

Khác với các bãi tắm ở Hạ Long khác để được tắm ở bãi Tuần Châu du khách cần phải trả mức phí từ 40.000 vnđ  đến 70.000 vnđ/ người. Bên cạnh đó, nếu muốn sử dụng các dịch vụ như lướt ván, chèo thuyền bạn cũng cần phải trả phí tùy thuộc vào từng dịch vụ.

Vì là phục vụ cho khách nghỉ dưỡng trên đảo nên đây là một bãi tắm rất tiện nghi, đầy đủ các loại dịch vụ. Từ đó đáp ứng tốt nhất cho mọi nhu cầu của du khách.

Tuy nhiên, cái hạn chế của bãi Tuần Châu chính là không được tự nhiên. Bởi đây là bãi tắm nhân tạo. Bãi tắm Tuần Châu rất đông khách nên phần nào gây ra sự không thoải mái cho du khách.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *