Khám Phá Phố Cổ Bãi Cháy – Một Việt Nam Thu Nhỏ Độc Đáo

Vị Trí của phố cổ Bãi Cháy

Khám phá phố cổ Bãi Cháy, một điểm đến du lịch vô cùng nổi tiếng của Hạ Long. Khi đến với nơi đây, du khách sẽ được mục sở thị vẻ đẹp cổ kính của phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An. Phố cổ Bãi Cháy còn được biết với tên gọi khác là phố cổ Hạ Long.

Phố cổ Bãi Cháy được ví như Việt Nam thu nhỏ giữa lòng Hạ Long

Phố cổ Bãi Cháy được ví như Việt Nam thu nhỏ giữa lòng Hạ Long

Nằm trong quần thể khu đô thị HaLong Marina nằm đối diện với Green Bay, được ví như một Việt Nam thu nhỏ nằm giữa lòng Hạ Long. Phố cổ bãi Cháy nằm ở ven công viên Sun World Hạ Long với nhiều hoạt động dịch vụ hấp dẫn. Du khách khi tới tham quan Hạ Long thì đừng bỏ qua cơ hội khám phá phố cổ Bãi Cháy.

Không gian, kiến trúc đặc sắc của phố cổ Bãi Cháy

Được đánh giá cao với lối kiến trúc vô cùng độc đáo nằm ở trên cả hai mặt tiền. Mỗi mặt của khu phố đều sở hữu một nét đẹp riêng biệt. Vậy nên khám phá phố cổ Bãi Cháy chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm rất thú vị.

Phố cổ Bãi Cháy sở hữu nét kiến trúc độc đáo, ấn tượng

Phố cổ Bãi Cháy sở hữu nét kiến trúc độc đáo, ấn tượng

  • Một mặt phố cổ mang nét đẹp cổ kính của mô hình “phố lồng phố”. Không gian này mang đến cho bạn trải nghiệm thú vị khi vừa có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp phố cổ Hà Nội và phố cổ Hội An một cách vô cùng chân thực.
  • Mặt còn lại thì mang nét hiện đại của khu phố buôn bán tạo nên sự sầm uất với nhiều hàng hóa khác nhau, bao gồm cả chuỗi nhà hàng và quán cafe.

Với không gian kiến trúc đẹp, phố cổ Bãi Cháy luôn là điểm đến lý tưởng cho các bạn thích sống ảo. Không chỉ thế nơi đây còn là điểm đến vui chơi, giải trí và mua sắm vô cùng độc đáo cho tất cả các du khách khi tới tham quan Hạ Long.

Những điểm đến lý tưởng trong Phố Cổ Bãi Cháy

Khám phá phố cổ Bãi Cháy bạn đừng bỏ qua những địa điểm lý tưởng dưới đây:

Hội An giữa phố cổ Bãi Cháy

Phố cổ Bãi Cháy mô phỏng một cách chân thực về phố cổ Hội An

Phố cổ Bãi Cháy mô phỏng một cách chân thực về phố cổ Hội An

Là một không gian rất ấn tượng đối với du khách khi tới phố cổ Bãi Cháy. Khi đặt chân tới đây, nhiều người sẽ phải trầm trồ, ngỡ ngàng bởi như được lạc vào khu phố cổ Hội An thực sự. Nơi mang theo tất cả những nét đặc trưng của phố cổ Hội An. Được mô phỏng lại rất tinh tế, chân thực. Từ màu sơn vàng, từ cái đèn lồng,… tất cả đều giống theo phố cổ Hội An.

Phố cổ Hà Nội giữa lòng phố cổ Bãi Cháy

Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội

Được bố trí nằm song song với phố cổ Hội An. Mặc dù phố cổ Hà Nội ở Hạ Long không có vẻ rêu phong và nhộn nhịp như ở thủ đô. Nhưng đã rất thành công khi có thể mô tả lại được cái không khí của phố cổ tại Hà Nội. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được rất rõ rệt cái nét hiện đại và nét hoài cổ của một thủ đô vô cùng nhộn nhịp.

Vui chơi ở phố cổ Bãi Cháy

Có thể nói khám phá phố cổ Bãi Cháy sẽ mang đến cho các bạn nhiều điều vô cùng thú vị. Dừng chân tại nơi đây bạn sẽ được lắng đọng trong một không gian bình yên, hoài cổ.  Phố cổ Bãi Cháy còn là một địa điểm vui chơi, giải trí cực hấp dẫn, bạn đừng nên bỏ qua.

Check in sống ảo

Phố cổ Bãi Cháy là một không gian tuyệt vời mang đến cho bạn những bức hình sống ảo tuyệt đẹp. Tại đây,  tái hiện theo từng hình ảnh, bối cảnh của phố cổ Hội An và Hà Nội. Những căn nhà có lối thiết kế tinh tế mang đậm dấu ấn của thời gian khiến cho nhiều du khách đến đây đều phải ngỡ ngàng.

Ngoài ra thì khi du lịch, khám phá phố cổ Bãi Cháy, bạn cũng đừng bỏ qua những địa điểm sau để có những bức ảnh sống ảo thật đẹp mang về sau chuyến du lịch:

  • Công viên Hạ Long.
  • Biển Bãi Cháy,
  • Bảo tàng Quảng Ninh,
  • Phố Tây.

Tìm hiểu thêm về Tour bảo tàng Quảng Ninh – Nơi lưu giữ những giá trị lịch sử

Thưởng thức các đặc sản

Hai bên phố cổ đều có những quán hải sản tươi ngon, hấp dẫn

Hai bên phố cổ đều có những quán hải sản tươi ngon, hấp dẫn

Ẩm thực Bãi Cháy vô cùng phong phú, đặc biệt là hải sản luôn là những món ăn mà bạn không thể nào bỏ qua. Ở hai bên đường phố cổ đều có những quán hải sản tươi sống, chế biến ngay tại chỗ vô cùng hấp dẫn. Và lời khuyên dành cho bạn là nên thưởng thức hải sản được chế biến theo kiểu hấp. Bởi khi hấp bạn sẽ cảm nhận được hết vị ngon, ngọt của hải sản.

Khám phá phố cổ Bãi Cháy bạn còn được trải nghiệm các món ẩm thực đường phố đậm chất vùng biển như: xiên hải sản, hải sản nướng. Tại đây cũng có những không gian quán cafe rất chiu phục vụ cho các du khách khi ghé thăm nơi đây.

Ngoài ra khi tới phố cổ Bãi Cháy thì bạn đừng bỏ qua món sữa chua trân châu Hạ Long. Một món ăn trứ danh của vùng đất mỏ mà bất kỳ du khách nào khi tới đây cũng đều nên thưởng thức.

Chơi vui tại các Bar, Pub

Khám phá phố cổ Bãi Cháy bạn không bao giờ lo nhàm chán vào buổi tối. Bởi khi màn đêm bắt đầu buông xuống thì là thời điểm của các bữa tiệc nướng ngoài trời dành đội nhóm. Đêm là thời điểm sôi động nhất của Bãi Cháy. Đã đến Hạ Long rồi nhớ ghé qua các quán Bar, Pub để hòa mình vào cuộc sống sôi động ở nơi đây nhé.

Mua quà lưu niệm

Những món quà lưu niệm cũng là điều mà du khách rất quan tâm khi du lịch phố cổ Bãi Cháy. Những món đồ được làm từ vỏ các sinh vật biển, từ than đá,… chính là biểu tượng cho vùng đất mỏ.

Một vài lưu ý khi đến phố cổ Bãi Cháy

Để có thể khám phá hết được cái tinh túy, cái đặc sắc và náo nhiệt của phố cổ Bãi Cháy thì chúng tôi khuyên bạn nên tới đây và các dịp lễ, tết hay mùa hè. Như vào các dịp 30/4 – 1/5 hay quốc tế thiếu nhi 1/6. Tuy nhiên, vào những ngày thường thì phố cổ Bãi Cháy vẫn tấp nập khách du lịch từ sáng cho tới đêm. Nên vào bất kỳ thời điểm nào thì bạn vẫn có thể tham quan phố cổ, và mỗi thời điểm thì đều có những nét đẹp riêng. Khi tham quan phố cổ bạn cần lưu ý vài điều sau đây:

  • Hãy dành trọn 1 ngày để khám phá hết các hoạt động của phố cổ Hạ Long.
  • Muốn có những bức hình đẹp ở phố cổ thì bạn nên mặc những bộ trang phục màu đỏ hoặc vàng.
  • Nên thăm phố cổ Bãi Cháy vào các dịp lễ hội, Carnaval. Vì vào dịp này sẽ có rất nhiều hoạt động giải trí được tổ chức.

Phố cổ Bãi Cháy, điểm đến du lịch nổi tiếng tại khu vực Hạ Long. Khi tới nơi đây bạn sẽ được tận hưởng cảm giác được sống trong cái không khí hoài niệm của phố cổ Hà Nội, phố cổ Hội An. Bạn có thể đến đây và bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng thời điểm lý tưởng nhất để bạn khám phá phố cổ Bãi Cháy chính là vào các dịp lễ hội, Carnaval. Vì vào thời điểm này sẽ có rất nhiều hoạt động đặc sắc diễn ra.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *